Tìm

Ba loại trái cây ăn sáng tốt nhất để tránh viêm khớp và đau khớp

  • 21/07/2021 04:10
Ebiz - Các triệu chứng của chứng viêm khớp có thể bao gồm đau khớp, viêm khiến nhiều người phải hạn chế vận động, nhưng thực hiện một vài thay đổi trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bị đau do viêm khớp. Dưới đây là ba loại trái cây ăn sáng tốt nhất để tránh các triệu chứng viêm khớp và đau khớp.

Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm nguy cơ viêm và đau khớp. Ảnh Getty

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bệnh viêm khớp cực kỳ phổ biến, ảnh hưởng đến hơn 10 triệu người chỉ riêng ở Anh, ở Việt Nam tỷ lệ này cũng đang rất phổ biến bất kể ở thành thị hay nông thôn.

Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp, hoặc đang cảm thấy bị đau khớp, bạn có thể giảm nguy cơ đau khớp bằng cách thêm nhiều trái cây vào thói quen ăn sáng của mình.

Theo các nhà chuyên môn, nguyên nhân của chứng viên và đau khớp là do lớp sụn trơn láng ở các khớp ngày càng bị mài mòn dần. Do đó, các nhà khoa học khuyên bạn khi bị đau khớp nên sử dụng các phương pháp điều trị để giảm đau. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cũng khuyến khích người đau khớp nên cải thiện chế độ ăn uống, đặc biệt là tăng cường bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống của mình để giúp bảo vệ khỏi các triệu chứng viêm và đau khớp.

Dâu tây

Theo Tổ chức viêm khớp của Anh, Dâu tây là trái cây có chứa flavonoid hay còn được gọi là anthocyanins, có tác dụng chống viêm cực kỳ hiệu quả.

Dâu tây rất giàu vitamin C, được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh gút. Bởi, loại quả này có ít đường và có nhiều vitamin C trong mỗi khẩu phần hơn là một quả cam.

Các chuyên gia cho rằng “Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút, huyết áp cao và các vấn đề về cholesterol”.

Dưa hấu

Dưa hấu đã được khẳng định là làm giảm CRP dấu hiệu viêm, giống như dâu tây. Nó cũng chứa carotenoid beta-cryptoxanthin, đặc biệt làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Các nhà khoa học cho rằng “Dưa hấu có tới 92% là nước, rất tốt cho quá trình hydrat hóa và quản lý cân nặng”.

Một cốc dưa hấu có khoảng 40 calo – cộng với khoảng một phần ba lượng vitamin A và C được bổ sung trong dưa hấu sẽ là món trái cây yêu thích hàng ngày của mỗi người, đặc biệt là với người viêm, đau khớp.

Nho

Bệnh nhân viêm khớp có thể được hưởng lợi từ việc ăn nho, vì chúng giàu chất chống oxy hóa và polyphenol. Nho là trái cây có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học hoạt động theo cách tương tự như các loại thuốc trị viêm khớp thông thường.

Theo các nhà khoa học, “Cả hai loại Nho có màu trắng và màu sẫm hơn đều là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất chống oxy hóa có lợi và các polyphenol khác.

Các nhà nghiên cứu hiện đang nghiên cứu tiềm năng của Nho trong việc cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp, cũng như các bệnh mãn tính khác có liên quan đến lão hóa.

Bên cạnh việc bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn của mình, các nhà khoa học khuyên rằng bạn đừng quên kiểm soát các triệu chứng viêm khớp của mình theo những cách khác như: Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý; Vật lý trị liệu và thuốc giảm đau cũng có thể giúp giảm một số triệu chứng viêm khớp của bạn.

Cuối cùng, nếu các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc nếu bạn lo lắng rằng mình có thể bị viêm khớp, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Đức Minh